Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Phân biệt căn bệnh trĩ và ung thư trực tràng

Trĩ cũng như ung thư trực tràng rất điển hình ở người cao tuổi, trung niên. Dù hai bệnh có hầu hết điểm tương đồng song vẫn có thể phân biệt được.

đầu tiên, ung thư trực tràng là tình trạng xuất hiện tế bào ung thư ở ruột già, đoạn cuối của ống tiêu hóa. nếu như đừng phát hiện ra cũng như chữa trị bệnh đúng lúc, bệnh sẽ rất nhanh trở cần khá lớn, thậm chí có khả năng đe dọa tính mạng. đi ngoài ra máu đỏ tươi Trong khi đấy, trĩ xảy ra lúc những tĩnh mạch quanh khu vực tại vùng hậu môn bị sưng hoặc viêm nhiễm. nguyên do cơ bản dẫn đến căn bệnh là do ảnh hưởng của chứng táo bón, tiêu chảy, ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, béo phì, mang vác vô cùng lớn, có thai cũng như sinh con.

người bị bệnh thường rất khó phân biệt giữa trĩ và ung thư trực tràng bởi cả bệnh này đều có triệu chứng đại tiện ra máu.

Ở căn bệnh trĩ, người ta chỉ nhận thấy máu tươi sau khi đại tiện. Máu có khả năng nhỏ thành giọt hoặc phun thành tia; dịch máu cũng như phân không lẫn vào nhau; xung quanh hậu môn có cảm giác đau tức tương đối khó chịu, hoặc cảm giác như có dị vật.

Không giống trĩ, đại tiện ra máu ở ung thư trực tràng thường rất ít; máu có dấu hiệu phủ lẫn trên bề mặt chất thải; có màu tím sẫm giống như sau lúc ăn rau dền cũng như lẫn với dịch nhày.

Ngoài biểu hiện đại triện ra máu, ung thư trực tràng còn gồm những triệu chứng khác như tiêu chảy; táo bón; chất thải có màu đen – nhỏ như bút chì; giảm cân bất thường; mệt mỏi và buồn nôn. Trái lại, bệnh trĩ không mang đến một vài phiền phức trên. một vài trường hợp người mắc bệnh có thể tìm ra vài khối u nhỏ, cứng xung quanh hậu môn.http://baoquydau.edu.vn/tim-hieu-ve-benh-dau-rat-hau-mon/

Để chữa trị bệnh dứt điểm ung thư trực tràng, bạn buộc phải thực hiện xạ trị, hóa trị hoặc trải thông qua thời kì tiểu phẩu để loại bỏ khối u. Không phức tạp cuối cùng, căn bệnh trĩ dễ dàng biến mất khi áp dụng các loại kem bôi, cách nong tại vùng hậu môn, thắt búi trĩ bằng dây thun, chích xơ hóa búi trĩ, chích nước nóng hoặc tiến hành một tiểu phẫu đơn giản.
Nhìn chung, muốn ngăn chặn ung thư trực tràng và trĩ thành công, bạn nên thường xuyên thăm khám sức khỏe, luyện tập thể thao, nâng cao hấp thư chất xơ, vitamin D và từ bỏ một số thói quen xấu như hút thuốc lá, nghiện rượu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét