Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Giải pháp cho người bị mắc bệnh trĩ

trĩ không buộc phải là căn bệnh rất nguy hiểm, gây ra tử vong nhưng nó khiến chất lượng sống của người bị mắc bệnh suy giảm vô cùng lớn cũng như có khả năng tạo nên các tác hại hiểm nguy.

Hơn nửa dân số mắc bệnh trĩ

Theo ước tính, khoảng 75% dân số sẽ có bệnh trĩ tại một thời điểm nào thời gian đó trong cuộc sống của mình. Tỷ lệ có bệnh trĩ đi đại tiện ra máu nhỏ giọt tăng sau 30 tuổi cũng như tăng rất mạnh từ sau tuổi 45. Ở Việt Nam có câu "thập nhân cửu trĩ", nghĩa là cứ 10 người dân thì có tới chín người bệnh trĩ. Vì sao bệnh trĩ càng khi càng trở nên phổ biến ở cả nữ giới và nam giới?

căn bệnh của thời hiện đại

Ngoài yếu tố tuổi tác, di lây nhiễm, do tiêu chảy, sử dụng thuốc nhuận trường hay do có thai, trĩ còn được xem là con đẻ của thời hiện đại.

hiện nay, người làm việc "bàn giấy" hầu hết hơn. Sự thay đổi cơ cấu lao động này bắt nguồn từ quan niệm: Thi đại học để có bằng cấp cũng như làm việc trong môi trường công sở, "nắng không đến mặt, mưa chẳng đến đầu" mới là thành đạt và sung sướng. do đó, người người đua nhau thi vào đại học cũng như kết quả, dân làm văn phòng thì khá cao, người lao động chân tay, làm nghề lại ít.
Đúng là làm văn phòng đủng đỉnh và không sợ nắng mưa nhưng lại có nhược điểm phải ngồi hoặc đứng quá lâu, không có quá trình tập thể dục. Tình trạng này dẫn tới áp lực khá lớn nề đến các tĩnh mạch trĩ và làm tăng nguy cơ có bệnh.

Bên cạnh đấy, phong cách thiết kế nhà vệ sinh hiện đại ở một số công sở không may lại khiến cho người sử dụng phải gắng sức rặn hầu hết hơn khi đi đại tiện. thời gian đó là chưa kể, hầu hết người có thói quen mang điện thoại, Ipad, sách báo vào nhà vệ sinh để tranh thủ giải trí trong khi đang "xả ruột". Ngồi khá lâu trên bồn cầu nhà vệ sinh làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn và dẫn tới trĩ.

Môt yếu tố đáng nói nhất là chế độ ăn uống hiện nay vô cùng rất nhiều thực phẩm chế biến, thiếu chất xơ cũng như uống không đủ nước. khi ăn theo kiểu "ăn nhanh", bạn dễ bị táo bón. Táo bón lâu ngày làm xuất hiện những búi trĩ. những búi trĩ dần dần to lên và lúc to khá sẽ sa ra ngoài. Thời nghèo rất khó, người ta buộc phải di chuyển khá nhiều, chế độ ăn lại rất nhiều rau củ cần nguy cơ trĩ cũng ít hơn. Chẳng nói đâu xa, trong lúc tỷ lệ căn bệnh trĩ đang tăng mạnh ở một số nước tiến triển, bệnh này lại tương đối hiếm ở một số nước châu Phi kém chuyển biến, nơi chế độ ăn của người dân nơi đây thường chỉ có chất xơ và chất xơ.

giải pháp cho người bị bệnh trĩ

Trĩ không phải là bệnh vô cùng hiểm nguy, gây ra tử vong nhưng nó khiến cho chất lượng sống của người bệnh suy giảm lớn và có khả năng gây nên những hậu quả nguy hiểm. Ở cấp độ 1, búi trĩ chỉ phình lên, không sa ra ngoài, có khả năng chảy máu khi đi tiêu cũng như bạn có khả năng cảm thấy bình thường, không cần chữa trị. tuy nhiên, lúc căn bệnh phát triển đến cấp độ 4, búi trĩ sa ra ngoài và kích cỡ càng ngày càng lớn gây căng tức, vướng víu, làm cho người bệnh mệt mỏi, đứng ngồi không yên, tinh thần, thể chất và năng lực làm việc đều kéo nhau xuống dốc.http://baoquydau.edu.vn/di-cau-ra-mau-lien-tuc-tim-hieu-co-sao-khong/

Để ngăn cản cũng như điều trị trĩ, các người làm việc bắt buộc ngồi hay đứng khá nhiều nên thường xuyên giải lao cũng như chuyển động rất cao hơn. các đối tượng này cũng nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. nữ giới nên ăn đủ 25g chất xơ có trong rau, củ, trái cây và đàn ông là 38g chất xơ mỗi ngày để cải thiện tiêu hóa, hạn chế táo bón.

Bạn cũng tuyệt đối không để điện thoại, sách, báo phân tán tư tưởng trong thời gian đi tiêu. thời gian đi tiêu chỉ cần kéo dài 2-5 phút.

bệnh trĩ là căn bệnh do sự căng giãn vô cùng mức tại một số tĩnh mạch ở trực tràng - ở hậu môn dẫn tới viêm sưng hoặc xuất huyết. bởi thế, các thức ăn khả năng có khả năng làm giảm sự căng giãn tại tĩnh mạch trực tràng - ở vùng hậu môn hơi cấp thiết cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét